Thứ Sáu, 12 tháng 5, 2017



Tin mới hôm nay cho biết Roger Enrico đã dẫn Pepsi USA và PepsiCo trong các năm tháng găng nhất trong trận đấu Cola lừng danh của Hoa Kỳ vào những năm 1980.

khi ông tắt hơi hôm thứ Tư, toàn cầu kinh doanh đã mất vị trí lãnh đạo thấp như bất cứ ai ở bên này của Steve Jobs lúc đề ra chiến lược "thách thức" hiệu quả.

Tôi chỉ có một loại bắt tay ngắn có Enrico khi tôi còn là 1 người lính trẻ tuổi ở Coca-Cola (KO, + 0.39%) vào cuối những năm 1980. Nhưng nhìn anh đó qua một ống kính khó khăn, thật đớn đau lúc anh đó mang mẫu nhìn sâu sắc về bí quyết các nhãn hiệu và đơn vị thách thức giành chiến thắng. cách thức tiếp cận thách thức này làm trẻ hóa một doanh nghiệp của Pepsi đang gặp trắc trở trên thị trường Mỹ, thu hút sự chú ý của người tiêu dùng và khuyến khích mọi người và các đối tác đóng chai của Pepsi.

Tin mới hôm nay cho hay cựu PepsiCo (PEP, + 0,01%) người đã đề cập có tôi rằng chưa bao giờ đích thực là một chiến lược rõ ràng tuyên bố thách thức Coke. Thay vào Đó, hồ hết những hành động cạnh tranh của đơn vị theo bản năng của chính Enrico hoặc một trong các thành viên đáng tin cậy của một nhóm người trong doanh nghiệp và các người đại lý nhỏ.

những bản năng chậm triển khai rõ ràng nhất trong bài giới thiệu của New Coke. Sau lúc thể nghiệm rộng rãi người Pepsi và Coke trong phổ biến năm về cuộc chiến ngừng thi côngĐây vào mùa hè năm 1985, tôi đã đi đến kết luận rằng Enrico hoạt động theo bốn nguyên tắc thuần tuý.

Hãy vào cuộc trò chuyện.

Rất ít người nhớ rằng lúc trận chiến Cola khởi đầu, Pepsi đã đánh Coke rất tệ, và thương hiệu đang gặp vấn đề. Coke đã giành thắng lợi trong trò chơi hình ảnh bằng bí quyết dùng quy mô vượt bậc, nguồn lực tiếp thị và sự lãnh đạo thương hiệu để đẩy số lượng hai cola ngày một nâng cao trong bóng tối.

trong khi Enrico cố gắng tăng hình ảnh thương hiệu của Pepsi ngang tầm với Coke, ông cũng biết rằng "Pepsi Challenge" dựa trên hương vị sẽ đưa thương hiệu của ông trở lại mang sự quan tâm của khách hàng lập tức. Sự kiện Pepsi Challenge khởi đầu như là 1 chương trình thúc đẩy khu vực được hình thành bởi một người quản lý cấp trung khiến việc trong Texas coke. Nhưng Enrico đã đưa nó phát triển thành một ưu tiên quốc gia cho nhãn hiệu và sử dụng nó để nuôi dưỡng tinh thần thách thức như là yếu tố xác định văn hoá của đơn vị trong nhiều năm.

Tin mới hôm nay cho biết Pepsi Challenge cũng ủng hộ Coke vào 1 tư tưởng phòng vệ, dẫn đến việc đưa ra New Coke một sản phẩm đánh bại Pepsi trong thí nghiệm vị giác và thành ra vô hiệu hóa Pepsi Challenge.

khung một cuộc chuyện trò mà bạn không thể đánh mất.

mặc dù luôn mong muốn đảm bảo rằng Pepsi đang trong cuộc hội thoại, nhưng Enrico hiếm lúc theo đuổi trận đấu chỉ vì mục đích đương đầu. Trên thực tế, ông chỉ với xu thế tham gia vào các xung đột vốn đã ủng hộ Pepsi.

tỉ dụ, Pepsi đã không tư vấn New Coke bằng cách so sánh nó có Pepsi, mà thay vào ngừng thi côngĐây là công thức Coke nguyên bản. Cuộc xung đột mới Coke-so với-Old-Coke đã chóng vánh trở nên những người uống Coke-so với-Coke. ngừng thi côngĐây là 1 lập luận rằng Coke chẳng thể thắng và Pepsi chẳng thể thua.

trong khi đông đảo mọi người nhớ tới thảm hoạ New Coke như là một cuộc nổi dậy khổng lồ của các kẻ trung thành, thực tiễn là Enrico và nhóm của ông đã thực hành 1 công tác xuất sắc để phá hoại giới thiệu, một quyết tâm bắt đầu ngay cả trước khi Coke chính thức công bố lời giới thiệu.

Sau chậm triển khai, họ giữ nhiệt bằng phương pháp tuân theo nguyên tắc thứ ba.

phân phối tin tức để tiếp tục thúc đẩy cuộc chuyện trò.

Pepsi đã mang tác động đáng nhắc tới nhận thức của người sử dụng về New Coke bằng phương pháp liên tiếp tự bơm mình vào tin tức, thường với các hành động với tính biểu tượng nhưng không đáng nhắc.

Vào ngày New Coke được ban bố, Pepsi đã chuẩn bị trước cuộc họp báo có các PR toàn trang trong những tờ báo quốc gia, tuyên bố "anh chàng kia chớp mắt. Hầu như mọi câu chuyện về sản phẩm mới đã đề cập tới những bài viết trong các lăng xê trên báo, mang hiệu quả cao làn sóng làn sóng bảo hiểm trước hết.

một vài ngày sau, nhân viên Pepsi USA đã được nghỉ 1 ngày để chào mừng thắng lợi. Ngay lúc với cái, Pepsi đã ban bố những bài rà soát cho các nhà báo mách nhỏ rằng New Coke rất ngọt ngào hơn cả Coke và Pepsi nguyên bản. không lâu sau Đó, Pepsi đã công bố các PR truyền hình mới có những người trung thành của Coke bối rối vì lý do vì sao cola đáng tin cậy của họ đã bị đổi thay.

Enrico thậm chí còn chóng vánh tung ra 1 quyển sách, ko người nào nghi ngờ gì là The Other Guy chớp mắt. mặc dầu cuốn sách được đa dạng người chú ý trong những công cụ truyền thông kinh doanh như là sự tự dùng cho, nhưng vẫn thành công trong việc thu nạp sâu hơn bản tường thuật của New Coke của Pepsi.

Từ khóa: tin moi hom nay

0 nhận xét:

Đăng nhận xét